Thứ Năm, 30 tháng 4, 2009

chút tản mạn cho cafê miền đồng thảo

Miền Đồng Thảo
     Tôi đã đến Du Miên, nơi một nữ đồng nghiệp từng ví là chốn của “cảm xúc bất tận”, hay Thềm Xưa “bình lặng và nhẹ nhàng như chính cái tên của nó”. Cả hai đều mang phong cách thiết kế cổ xưa kèm thức uống đặc biệt mang tên “Hoa vô thường”. Cả hai quán này và cáfe Miền Đồng Thảo có một chút gì đó tươi mới hơn.


    “So với hai quán trước Miền Đồng Thảo là lớn nhất và mới nhất”, anh Nguyễn Quốc Vinh, quản lý của quán, cho biết “ Tôi chẳng biết phải giới thiệu với bạn điều gì về Miền Đồng Thảo cả, bởi mỗi người sẽ có cảm nhận riêng, nếu chỉ đến một lần thì không thể khám phá hết”, anh vừa nói vừa ngả lưng ra chiếc gối màu hồng đính từ chiếc ghế ghép từ những thân gỗ nhỏ vẫn còn lớp vỏ, tựa như vừa mới được đốn từ rừng về. Ơ Miền Đồng Thảo có rất nhiều chiếc ghế như thế đặt trong không gian của tầng một, được xây dựng hình chữ U và dựa theo thế đồi núi. Khoảng giữa là dòng suối nhỏ chảy tràn ra đến tận cổng. Hai bên bờ suối là thảm cỏ xanh, xen giữa là các khóm hoa cẩm tú cầu màu trắng tím. Cẩm tú cầu ở đây không to , không nhiều màu bằng xứ thông xanh Đà Lạt, nhưng cũng đủ mang một chút hơi hướng của vùng đất cao nguyên.

    Nếu như thiết kế ở Thềm Xưa và Du Miên là dựa theo lối nhà cổ thời Pháp thì Miền Đồng Thảo lại lấy phong cách của những ngôi nhà trên thảo nguyên, thường được xây bằng gỗ và những viên đá to, tròn, dẹt. Để khám phá hết các vị trí thú vị của Miền Đồng Thảo, có lẽ phải mất đến mấy lần ghé qua, bởi nó được xây theo lối kiến trúc lệch tầng nhằm tạo cảm gaíc mới lạ và đa dạng về không gian.



    Nếu bạn không thích độ cao, hãy ngồi ở không gian chữ U của tầng trệt. Cao hơn là không gian dành cho khách thích ngồi cạnh ban công. Quán có đến ba căn phòng dành cho những khách không thích hửi mùi thuốc lá. Chúng được thiết kế khác hẳn các phòng khác với những chiếc ghế đệm nhỏ màu tím nhạt, trắng, vàng nhạt và xanh, xếp xoay tròn xung quanh chiếc bàn nhỏ tạo thành những bông hoa nhỏ nổi bật trên nền gỗ xanh nhạt.

    Thức uống ở Miền Đồng Thảokhông đặc sắc lắm, cũng sinh tố, cũng cooktail hay Hoa vô thường. Nhưng quán vẫn thu hút khách bởi kiến trúc đẹp và không gian trong lành.

    Trên Internet có giải thách rằng, Miền Đồng Thảo là cánh đồng đầy hoa cỏ. Nhưng hiểu như thế chưa lột tả hết ý nghĩa của nơi này. bởi Đồng Thảo còn được biết đến với tên gọi hoa pansée (pansy), tượng trưng cho những kỹ niệm êm đềm và sự thanh thản. Có lẽ, nó cũng đúng với điều mà Miền Đồng Thảo muốn mang đến cho những vị khách của mình. “Khi đến đây, chúng tôi muốn bạn hãy rủ bỏ tất cả những phiền muộn. Chỉ tư giản thôi”, anh Vinh, quản lý của Quán, nói.
Với không gian thoáng mát, Miền Đồng Thảo mang đến cho thực khách cảm giác yên bình.


bài sưu tầm từ vietbalo.com
by : mrkim

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét